Giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ văn phòng ảo

Giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ văn phòng ảo

Bạn đang trong quá trình thành lập doanh nghiệp mới và có tìm hiểu về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo. Nhưng bạn chưa biết cần chuẩn bị gì và chi phí đã bao gồm những tiện ích gì. Cùng tham khảo các thông tin về văn phòng ảo qua bài viết dưới đây của Global Office.

Văn phòng ảo là gì?
✍ Văn phòng ảo (Virtual Office) là văn phòng cho thuê địa chỉ để doanh nghiệp đăng ký kinh doanh nhưng không có diện tích văn phòng cho thuê thực tế. Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà trong đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về trụ sở chính. 
✍ Văn phòng ảo cho phép người sử dụng sở hữu được các tiện ích như một văn phòng thực tế như bộ phận lễ tân, địa chỉ đăng ký kinh doanh, số điện thoại, số fax, phòng tiếp khách,….

Những tiện ích sẵn có khi thuê văn phòng ảo?
Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, quý khách sẽ được cung cấp tất cả tiện ích như một văn phòng làm việc bình thường:
✍ Sử dụng địa chỉ để đăng ký kinh doanh.
✍ Bộ phận lễ tân hỗ trợ tiếp nhận thư từ, bưu phẩm, nghe điện thoại, nhận mail,….
✍ Sử dụng các thiết bị văn phòng như máy in, photo, máy fax, máy cắt giấy,…
✍ Sử dụng phòng họp, khu vực tiếp khách, khu vực Pantry.

Khi có bưu phẩm, thư từ thì công ty nhận bằng cách nào?
✍ Khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại thành phố Hồ Chí Minh, bộ phận lễ tân sẽ trực tiếp thay mặt quý khách nhận thư từ, bưu phẩm gửi đến công ty. Sau đó nhân viên lễ tân sẽ liên hệ để khách hàng đến nhận hoặc chuyển phát trực tiếp đến địa chỉ của khách hàng.

Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo có hợp pháp không?
✍ Trên thực tế, dịch vụ văn phòng ảo đang nhận được sự quan tâm và sử dụng của nhiều doanh nghiệp bởi những lợi ích mà nó mang lại. Song song với những lợi ích đó cũng tồn tại không ít rủi ro. Trong tương lai khi quy định pháp luật chặt chẽ hơn và có cơ sở kiểm soát thì dịch vụ văn phòng ảo sẽ được công nhận là một hoạt động kinh doanh bình thường, giúp quý doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ hoạt động và phát triển kinh doanh thuận lợi hơn.

Cần những giấy tờ gì để đăng ký văn phòng ảo?
✍ Quy trình đăng ký văn phòng ảo khá đơn giản, không cầu kỳ. Quý khách hàng hoặc doanh nghiệp khi có nhu cầu đăng ký văn phòng ảo, chỉ cần chuẩn bị bản scan (hoặc photo) giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đại diện ký hợp đồng nếu chưa thành lập doanh nghiệp. 

Thuê văn phòng ảo có thể phát hành hóa đơn không?
✍ Các cơ quan thuế gần đây quản lý chặt chẽ các hành vi phát hóa đơn của doanh nghiệp trước tình trạng nhiều công ty chỉ thuê văn phòng ảo để mua bán hóa đơn bất hợp pháp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh thì không được phát hành hóa đơn. Các doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh vẫn là doanh nghiệp hợp pháp và được phát hành hóa đơn bình thường.

Global Office có giải pháp văn phòng tốt nhất dành cho bạn với ưu đãi lên đến 40% trong tháng 9. Liên hệ để được tư vấn ngay!

----------
𝐆𝐋𝐎𝐁𝐀𝐋 𝐎𝐅𝐅𝐈𝐂𝐄 𝐅𝐎𝐑 𝐑𝐄𝐍𝐓
Add: A&B building, 76A Lê Lai, Bến Thành, District 1, Ho Chi Minh City.
Hotline: 0916 345 788 | (028) 382 741 66
Email: info@globaloffice.com.vn
Website: http://www.globaloffice.com.vn/